Page 35 - E-BOOK
P. 35
11. เม่�อได้ยินคีำาถาม ให้ผูู้้เรียนคีิดหาคีำาตอบัพื่ร้อมกับัออกเดินชี้าๆ ด้วิย
คีวิามสื่งบั (ไม�พืู่ดคี่ย ไม�หยอกลุ่้อ) ภายในบัริเวิณห้องเรียน เม่�อคีิด
ใคีร�คีรวิญ่ดีแลุ่้วิ ให้เดินไปหย่ดตรงภาพื่สื่่�อที�ตัวิเองรับับั�อยที�สื่่ด จัะได้
กลุ่่�มคีนที�เลุ่่อกรับัสื่่�อชีนิดเดียวิกัน จััดพื่ี�เลุ่ี�ยงประจัำากลุ่่�มลุ่ะ 1 คีน
12. ผูู้้สื่อนตั�งคีำาถามให้ผูู้้เรียนในกลุ่่�มแลุ่กเปลุ่ี�ยนคีวิามคีิดเห็น
“ทำำ�ไมจัึงเลือกรับูข�อม้ลบูันูเทำิงจั�กสื�อนู่�บู่อย์ทำ่�สุด”
13. พื่ี�เลุ่ี�ยงถามคีำาถามทีลุ่ะคีน แลุ่้วิจัดคีำาตอบัของผูู้้เรียน
14. แลุ่กเปลุ่ี�ยนรวิมกลุ่่�มใหญ่� ผูู้้สื่อนจัดประเด็นข้�นกระดานไวิท์บัอร์ดหร่อ
ฟลุ่ิปชีาร์ท (10 นาที)
15. ผูู้้สื่อนสื่ร่ปเชี่�อมโยงคีวิามรู้จัากประสื่บัการณ์ในห้องเรียน (15 นาที)
o ขั�นตอนการเลุ่่อกสื่่�อ (เปิดรับั สื่นใจั จัดจัำา)
o เหต่ผู้ลุ่ในการเลุ่่อกสื่่�อ
หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ : เนื้อหาและวิธีการสอน 35