Page 12 - E-BOOK
P. 12
ทำักษะก�รเป็นูผู้้�สอนู
ก�รเป็นูผู้้�สอนูทำ่�ด่
1. ร้�เร� ร้�เข� ร้�สภุ�พแวดล�อม
2. ตั�งเป้�หัม�ย์ก�รสอนู
3. เตร่ย์มเนูื�อหั�
4. เตร่ย์มวิธ่ก�รสอนู
1. ร้�เร� ร้�เข� ร้�สภุ�พแวดล�อม
ร้�เร� คี่อ การพื่ิจัารณาตัวิผูู้้สื่อนเองวิ�า มีคีวิามรู้ในเร่�องที�จัะสื่อน
มีคีวิามเชี่�อวิ�าเร่�องที�จัะสื่อนมีประโยชีน์ แลุ่ะมีคีวิามถนัดในการสื่อน
หลุ่ักสืู่ตรนี�ต้องการให้ผูู้้สื่อนมีคีวิามรู้เร่�องการรู้เท�าทันสื่่�อ แลุ่ะเชี่�อวิ�าการรู้เท�าทันสื่่�อ
เป็นเร่�องมีประโยชีน์ เป็นเร่�องสื่ำาคีัญ่ที�สื่มคีวิรถ�ายทอดให้ผูู้้สืู่งอาย่ได้ทราบั
ร้�เข� คี่อ การทำาคีวิามรู้จัักวิ�าผูู้้เรียนเป็นใคีร มีคีวิามสื่นใจัเร่�องที�จัะเรียนอย�างไร
มีคีวิามถนัดในการเรียนอย�างไร หลุ่ักสืู่ตรนี�ผูู้้เรียนคี่อผูู้้สืู่งอาย่ ผูู้้เรียนคีวิรมีคีวิามสื่นใจั
ที�จัะเรียนรู้เร่�องการรู้เท�าทันสื่่�อ แลุ่ะผูู้้เรียนคีวิรจัะเข้าร�วิมกิจักรรมได้ทั�ง 5 กิจักรรม
ร้�สภุ�พแวดล�อม คี่อ การพื่ิจัารณาวิ�าสื่ภาพื่แวิดลุ่้อมของการอบัรม
มีคีวิามพื่ร้อม ทั�งสื่ถานที�เรียน เวิลุ่า แลุ่ะอ่ปกรณ์ต�างๆ
12 หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ : เนื้อหาและวิธีการสอน