Page 15 - E-BOOK
P. 15

3. เตร่ย์มเนูื�อหั�





                                  ผูู้้สื่อนคีวิรจััดเตรียมเน่�อหาให้สื่อดคีลุ่้องกับัเป้าหมายที�ตั�งไวิ้

                                           ซ้�งเน่�อหาอาจัแบั�งได้เป็น 3 ระดับั ได้แก�



                                                        เนูื�อหั�ทำ่�ต�องร้�
                                      เป็นแนวิคีิดหลุ่ักที�จัะนำาไปสืู่�การเปลุ่ี�ยนแปลุ่งที�เป็น
                                                    เป้าหมายของการสื่อน



                                                        เนูื�อหั�ทำ่�ควรร้�

                                          เป็นคีวิามรู้เสื่ริมที�ผูู้้เรียนคีวิรรู้เพื่ิ�มเติม แลุ่ะ



                                                     เนูื�อหั�ทำ่�อ�จัจัะได�ร้�

                                   ระหวิ�างดำาเนินกิจักรรม มีคีวิามน�าสื่นใจัแลุ่ะเกี�ยวิข้องกับั
                                                    ประเด็นที�กำาลุ่ังเรียนรู้



                                โดยผูู้้สื่อนคีวิรเรียงลุ่ำาดับัจัากเน่�อหาที�สื่ำาคีัญ่ที�สื่่ด เตรียมคีำาสื่ำาคีัญ่

                                 ที�จัะใชี้เน้น แลุ่ะสื่อนเร่�องที�เข้าใจัง�ายก�อนเร่�องที�มีคีวิามซับัซ้อน
                           โดยหลุ่ักสืู่ตรนี� ได้กำาหนดเน่�อหาการอบัรมไวิ้เป็นประเด็นที�เชี่�อมโยงกันแลุ่้วิ

                               ผูู้้สื่อนสื่ามารถนำาเน่�อหาไปใชี้ โดยเลุ่่อกวิิธีการสื่อนให้เหมาะสื่มกับั

                                                  ผูู้้สืู่งอาย่ที�เข้ามาร�วิมเรียนรู้



























                                                                      หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ : เนื้อหาและวิธีการสอน  15
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20