Page 15 - E-BOOK
P. 15
3. เตร่ย์มเนูื�อหั�
ผูู้้สื่อนคีวิรจััดเตรียมเน่�อหาให้สื่อดคีลุ่้องกับัเป้าหมายที�ตั�งไวิ้
ซ้�งเน่�อหาอาจัแบั�งได้เป็น 3 ระดับั ได้แก�
เนูื�อหั�ทำ่�ต�องร้�
เป็นแนวิคีิดหลุ่ักที�จัะนำาไปสืู่�การเปลุ่ี�ยนแปลุ่งที�เป็น
เป้าหมายของการสื่อน
เนูื�อหั�ทำ่�ควรร้�
เป็นคีวิามรู้เสื่ริมที�ผูู้้เรียนคีวิรรู้เพื่ิ�มเติม แลุ่ะ
เนูื�อหั�ทำ่�อ�จัจัะได�ร้�
ระหวิ�างดำาเนินกิจักรรม มีคีวิามน�าสื่นใจัแลุ่ะเกี�ยวิข้องกับั
ประเด็นที�กำาลุ่ังเรียนรู้
โดยผูู้้สื่อนคีวิรเรียงลุ่ำาดับัจัากเน่�อหาที�สื่ำาคีัญ่ที�สื่่ด เตรียมคีำาสื่ำาคีัญ่
ที�จัะใชี้เน้น แลุ่ะสื่อนเร่�องที�เข้าใจัง�ายก�อนเร่�องที�มีคีวิามซับัซ้อน
โดยหลุ่ักสืู่ตรนี� ได้กำาหนดเน่�อหาการอบัรมไวิ้เป็นประเด็นที�เชี่�อมโยงกันแลุ่้วิ
ผูู้้สื่อนสื่ามารถนำาเน่�อหาไปใชี้ โดยเลุ่่อกวิิธีการสื่อนให้เหมาะสื่มกับั
ผูู้้สืู่งอาย่ที�เข้ามาร�วิมเรียนรู้
หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ : เนื้อหาและวิธีการสอน 15