พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต ประเทศอังกฤษ

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) มหาวิทยาลัยมหิดล กับ มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต ประเทศอังกฤษ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มรกต ไมยเออร์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ ดร. Manjeet Ridon ผู้ช่วยอธิการบดีและคณบดีคณะอักษรศาสตร์ การออกแบบ และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต (Faculty of Arts, Design and Humanities, De Montfort University) ประเทศอังกฤษ โดยมีคณะผู้บริหารทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Microsoft Teams Meeting

การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) และ คณะอักษรศาสตร์ การออกแบบ และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการสร้างกลไกขับเคลื่อนทางวิชาการแบบบูรณาการในด้านการวิจัย การศึกษา และการบริการวิชาการ โดยจัดให้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษา คณาจารย์ และนักวิจัยระหว่างสององค์กรให้มีโอกาสได้เปิดมุมมองและประสบการณ์ใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกันกับระหว่างประเทศ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างบุคลากรที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ ประสบการณ์ และจรรยาบรรณวิชาชีพที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนางานหรือกิจกรรมทางวิชาการร่วมกันในอนาคต อันจะส่งผลต่อการกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศไทยและอังกฤษให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น