พิธีเปิดโครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ Online Global Campus 2021: New Perspectives on Asia

สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ (Faculty of Arts, the University of Helsinki) ประเทศฟินแลนด์ จัดพิธีเปิดโครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ “Online Global Campus 2021: New Perspectives on Asia” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.มรกต ไมยเออร์ ผู้อำนวยการสถาบัน เป็นประธานกล่าวเปิดและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ และ ดร.ชิงดวง ยุระยง หัวหน้าโครงการและอาจารย์ประจำหลักสูตรภาษาศาสตร์ สถาบันฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting จากนั้น ได้รับเกียรติจาก Asst. Dr. Andrew Logie จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ Current Day Korean Pseudohistory of Ancient Northeast Asia ในครั้งนี้ด้วย

โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ Online Global Campus 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม – 14 ธันวาคม 2564 ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การทำวิจัยเกี่ยวกับภาษา ประวัติศาสตร์  สังคม และวัฒนธรรมของภูมิภาคต่าง ๆ ในทวีปเอเชียจากสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน และให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นวิจัยที่กำลังได้รับความสนใจ ตลอดจนนำเสนอข้อมูลด้านภาษาศาสตร์ ชาติพันธุ์วิทยา ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและสังคมที่เป็นปัจจุบันในภูมิภาคต่าง ๆ ของทวีปเอเชีย เพื่อให้นักวิจัยไทยก้าวทันเทรนด์ปัจจุบันของการทำงานวิจัยด้านภาษาและวัฒนธรรม รวมถึงยังได้เปิดประสบการณ์ในการสัมผัสกับงานวิจัยระดับโลก ซึ่งจะเป็นแนวทางให้นักวิจัยสามารถนำไปพัฒนาและประยุกต์ใช้ในงานวิจัยของตนเอง และได้เรียนรู้ที่จะสร้างเครือข่ายวิชาการกับนักวิจัยชาวต่างประเทศ อันเป็นการขับเคลื่อนสมรรถนะด้านวิชาการให้ก้าวสู่มาตรฐานระดับนานาชาติต่อไป

ปัจจุบันการศึกษาและงานวิจัยเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมในทวีปเอเชียนั้น มีพัฒนาการรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้เกิดแนวคิดและทฤษฎีใหม่ ๆ ในวงวิชาการมากมาย ทั้งนี้ โครงการ Online Global Campus 2021 จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพให้รู้เท่าทันโลกไปพร้อมกับสร้างเครือข่ายในการทำงานวิจัยร่วมกับนักวิจัยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ผู้สนใจยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ทาง https://forms.gle/dZjoJdmZ7ao9R1R17 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ E-mail : chingduang.yur@mahidol.ac.th

หมายเหตุ :

– ผู้ร่วมโครงการสามารถเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมเฉพาะหัวข้อที่สนใจได้
– ผู้ร่วมโครงการจะได้รับประกาศนียบัตรที่ออกให้โดย มหาวิทยาลัยมหิดล และ มหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ โดยจะต้องเข้าเรียนขั้นต่ำ 12 ครั้ง และทำงานเขียนส่งตามที่ได้รับมอบหมาย