การอบรม “ภาษาเมียนมาเบื้องต้น” รุ่นที่ 1 (อบรมฟรี)

สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการอบรม “ภาษาเมียนมาเบื้องต้น” รุ่นที่ 1 ให้กับบุคคลทั่วไป โดยมี Miss Lwan Po ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาและวัฒนธรรมเมียนมา จากสถาบันฯ เป็นวิทยากรในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Webex Meeting ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในภาษาเพื่อนบ้านได้เพิ่มพูนความรู้และทักษะในการสื่อสารด้วยภาษาเมียนมาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

การอบรม “ภาษาเมียนมาเบื้องต้น” เป็นหนึ่งในการอบรมภายใต้โครงการ “เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน” ที่สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ดำเนินการตามพันธกิจด้านการบริการวิชาการในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยการจัดกิจกรรมบริการวิชาการบนฐานงานวิจัยและต่อยอดจากความเชี่ยวชาญของบุคลากรสถาบันฯ ในด้านพหุภาษา-พหุวัฒนธรรม และการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมอาเซียน ให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของสังคม และสอดรับกับสังคมวิถีใหม่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สถาบันฯ เปิดการอบรมออนไลน์ “ภาษาเมียนมาเบื้องต้น” ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 – สิงหาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 12 รุ่นด้วยกัน โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการอบรมฯ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครรุ่นที่ 2 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 สามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook: RILCA, Mahidol University