การอบรม “เทคนิคการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ” รุ่นที่ 21

สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการอบรม “เทคนิคการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ” รุ่นที่ 21 โดยมีนายวีระพงศ์ มีสถาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาและวัฒนธรรมไทย และนักปฏิบัติวิจัย (ผู้ชำนาญการพิเศษ) ของสถาบันฯ เป็นวิทยากร ในระหว่างวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Google Meet

การจัดอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่เทคนิค วิธีการสอนภาษาไทย และส่งเสริมสมรรถนะผู้ประกอบวิชาชีพด้านการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยให้เหมาะสมกับบริบทของผู้เรียนชาวต่างชาติ รวมทั้งยังเป็นการสร้าง/ขยายเครือข่ายให้กับผู้ประกอบวิชาชีพด้านสอนภาษาไทยให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเพิ่มพูนประสบการณ์วิชาชีพร่วมกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ทางด้านการสอนภาษาไทยต่อไป

สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล จะจัดการอบรม “เทคนิคการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ” อย่างต่อเนื่อง โดยรุ่นที่ 22 จะจัดวันที่ 28 -29 พฤษภาคม 2565 และรุ่นที่ 23 ในวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2565 ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ งานบริการวิชาการและศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ โทร. 098-143-2308 หรือ E-mail: wassana.sua@mahidol.edu