การอบรม “เทคนิคการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ” รุ่นที่ 22

สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการอบรม “เทคนิคการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ” รุ่นที่ 21 โดยมีนายวีระพงศ์ มีสถาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาและวัฒนธรรมไทย และนักปฏิบัติวิจัย (ผู้ชำนาญการพิเศษ) ของสถาบันฯ เป็นวิทยากร ในระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2565 ผ่านระบบออนไลน์ Google Meet เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เทคนิค/เพิ่มพูนกลวิธีการสอนภาษาไทยที่สามารถนำไปปรับใช้ในการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยให้เหมาะสมกับบริบทของผู้เรียนชาวต่างชาติ ทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับการอบรม “เทคนิคการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ” รุ่นที่ 23 จะจัดขึ้นในวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2565 ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ งานบริการวิชาการและศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ โทร. 098-143-2308 หรือ E-mail: wassana.sua@mahidol.edu

22nd Training on “Teaching Thai to foreigners”

RILCA, Mahidol University hosted an online training session on “Recording and decoding of dialects using the Thai alphabet system” from May 28-29, 2022 utilising Google Meet, led by Mr.Werapong Mesathan, an expert in teaching Thai language and culture and researcher (Senior Professional Level) at RILCA.