RILCA เปิดตัว ‘Brand Ambassador’ รุ่นแรก พัฒนาศักยภาพการสื่อสารยุคใหม่ เสริมภาพลักษณ์สถาบันและมหาวิทยาลัย
สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีปิดหลักสูตร “RILCA Brand Ambassador รุ่นที่ 1” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.นันทิยา ดวงภุมเมศ ผู้อำนวยการสถาบันฯ มอบประกาศนียบัตรและรางวัลให้แก่ผู้สำเร็จการอบรมทั้ง 13 คน ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2568 ณ ห้องพฤฒปัญญา ชั้น 1 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถาบันฯ ซึ่งร่วมทำหน้าที่คณะกรรมการตัดสินการนำเสนอผลงานบนเวที Mini Stage
หลักสูตรนี้ออกแบบและดำเนินการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนิดา ศิวปฐมชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและบริการวิชาการ และทีมงานสื่อสารองค์กร โดยมุ่งพัฒนาทักษะการสื่อสารที่จำเป็นในยุคปัจจุบัน ทั้งการเล่าเรื่องอย่างมีพลัง (powerful storytelling), การสร้างคอนเทนต์ที่กระชับและมี impact, และการใช้ digital tools เพื่อยกระดับคุณภาพของสื่อและการนำเสนอ ผู้เข้าอบรมได้นำทักษะเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้บนเวที RILCA Mini Stage ซึ่งเป็นพื้นที่ฝึกปฏิบัติจริงในการถ่ายทอดงานของสถาบันฯ พร้อมรับข้อเสนอแนะจากคณะผู้บริหารเพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านการสื่อสาร
โครงการ “RILCA Brand Ambassador” เป็นการพัฒนาบุคลากรเชิงรุกที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ RILCA ในการเสริมสร้างทักษะการสื่อสารสู่สาธารณะให้บุคลากรสามารถถ่ายทอดผลงานด้านภาษา วัฒนธรรม และสังคมได้อย่างน่าสนใจ เข้าถึงง่าย และตอบโจทย์ประชาชนในวงกว้าง กิจกรรมนี้จึงมีบทบาทสำคัญในการเสริมภาพลักษณ์ของสถาบันและมหาวิทยาลัย พร้อมสนับสนุนพันธกิจด้าน Real World Impact ผ่านการสื่อสารองค์ความรู้สู่สังคม
โครงการ “RILCA Brand Ambassador” สะท้อนบทบาทของ RILCA ในการพัฒนาบุคลากรให้สามารถสื่อสารงานด้านภาษา วัฒนธรรม และสังคมได้อย่างมีพลังและมีคุณภาพ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ของสถาบันและมหาวิทยาลัย พร้อมขยายผลสู่การสื่อสารงานที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมต่อไป
RILCA Launches First ‘Brand Ambassador’ Cohort! Showcasing Creativity and Sharing Stories with Society
On 26 November 2025, Assoc. Prof. Dr. Nuntiya Doungphummes, Director of RILCA, presided over the closing of the “RILCA Brand Ambassador” program at Pruettapanya Room, 1st Floor, congratulating 13 participants for stepping confidently into their roles as RILCA’s official communicators.
Asst. Prof. Dr. Sunida Siwapathomchai, Deputy Director for Corporate Communication and Academic Services, summarized the program’s outcomes, highlighting how it empowered participants to creatively share RILCA’s stories and inspire audiences.














































