การอบรมสัมมนา

การเสริมสร้างสมรรถนะทางวัฒนธรรมในบริบทสุขภาพและการศึกษา

เปิดมุมมองเรื่อง สมรรถนะทางวัฒนธรรมในบริบทสุขภาพและการศึกษา โดย Dr. Shuangyu Li จาก King’s College London

วันที่ 19 ธันวาคม 2567 สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) จัดการบรรยาย หัวข้อ “Cultural Competence(y) in Global Higher Education – Insights from a UK University” และการอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “Researching Cultural Competency in Healthcare and Education” โดยได้รับเกียรติจาก Dr. Shuangyu Li, Reader in Clinical Communication & Cultural Competency, Director of King’s Cultural Competency Unit จาก King’s Cultural Competency Unit, Faculty of Arts and Humanities สหราชอาณาจักร เป็นวิทยากรพูดคุยแลกเปลี่ยน ความรู้และประสบการณ์ ณ ห้อง Co-working Space

การจัดงานครั้งนี้มุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านสมรรถนะทางวัฒนธรรม (Cultural Competency) ที่จำเป็นสำหรับการทำงานในบริบทที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะด้านสุขภาพและการศึกษา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ

Dr. Shuangyu Li  เป็นนักวิชาการด้าน Healthcare และ Cultural Competency ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการศึกษาเรื่อง สมรรถนะทางวัฒนธรรมและความหลากหลาย ที่โรงเรียนแพทย์ในสหราชอาณาจักร โดยมีความเชี่ยวชาญในการวิจัยเกี่ยวกับ Researching Clinical Consultations โดยเฉพาะด้าน Interpreter-mediated Medical Consultations  และยังเป็นผู้เขียน BEME systematic review (BEME Guide 79) เกี่ยวกับสมรรถนะทางวัฒนธรรม ซึ่งได้เสนอโมเดล ACT Cultural ใหม่สำหรับการดูแลสุขภาพ

Exploring Cultural Competency in Healthcare and Education with Dr. Shuangyu Li from King’s College London

“On December 19, 2024, the Research Institute for Languages and Cultures of Asia (RILCA) organized a lecture titled ‘Cultural Competence(y) in Global Higher Education – Insights from a UK University’ along with a workshop on ‘Researching Cultural Competency in Healthcare and Education.’ Dr. Shuangyu Li, Reader in Clinical Communication & Cultural Competency and Director of King’s Cultural Competency Unit at King’s College London, UK, was invited as a guest speaker to share his knowledge and experiences. The event was held at the Co-working Space.”