พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย กับ โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง

รองศาสตราจารย์ ดร.มรกต ไมยเออร์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ อาจารย์ไห่ หยาง ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริเพ็ญ อึ้งสิทธิพูนพร รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย นวัตกรรมและการคลัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนิดา ศิวปฐมชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและสร้างเครือข่าย สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย อาจารย์เติ้ง เยี่ยน หัวหน้าบริหารกลุ่มงานวิชาการโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง และบุคลากรทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ในวันที่ 6 กันยายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Webex Meeting

การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย (RILCA) และ โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง (Hai Yang Jinbu Language and Culture School) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในด้านภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน ให้กับบุคลากรทางการศึกษาทั้งระดับนโยบายและระดับปฏิบัติงาน จึงได้ประสานความร่วมมือด้านวิชาการเพื่อขับเคลื่อนงานวิจัย และพัฒนาหลักสูตรและสื่อการเรียนการสอนด้านภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีนให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ สู่การนำองค์ความรู้ทางด้านสังคม ภาษา และวัฒนธรรมไทย-จีน ไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ผลงาน กิจกรรมทางวิชาการ และการใช้ประโยชน์ร่วมกันทั้งในเชิงนโยบาย เชิงสาธารณะ และเชิงพาณิชย์ อันเป็นการส่งเสริมและพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการ และผลักดันการสร้างเครือข่ายด้านภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน ทั้งในและต่างประเทศตามเป้าหมายการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนตามแนวทางของสหประชาชาติ