เวทีนำเสนอผลงานวิจัยร่วมกับพันธมิตรวิจัยนานาชาติและหัวหินชะอำ

เวทีนำเสนอผลงานวิจัย ร่วมกับพันธมิตรวิจัยนานาชาติและพันธมิตรวิจัยในพื้นที่หัวหิน-ชะอำ

รองศาสตราจารย์ ดร.มรกต ไมยเออร์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ เป็นประธานกล่าวเปิดเวทีนำเสนอผลงานวิจัย ร่วมกับพันธมิตรวิจัยนานาชาติและพันธมิตรวิจัยในพื้นที่หัวหิน-ชะอำ ภายใต้ โครงการโอกาสและข้อจำกัดทางเศรษฐกิจและสังคมของแรงงานและผู้ประกอบการขนาดเล็กในภาคการท่องเที่ยวและบริการของไทย โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ อาจสมิติ อาจารย์ประจำหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษา สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ Prof. Paul Statham, ผู้อำนวยการศูนย์ Sussex Centre for Migration Research, University of Sussex ประเทศสหราชอาณาจักร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมหัวหินกอล์ฟวิลล่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ภายในงานมีการนำเสนอผลการวิจัยโครงการ “โอกาสและข้อจำกัดทางเศรษฐกิจและสังคมของแรงงานและผู้ประกอบการขนาดเล็กในภาคการท่องเที่ยวและบริการของไทย” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริจิต สุนันต๊ะ หัวหน้าโครงการฯ จากนั้นเป็นการระดมความคิดเห็นกลุ่มย่อยในประเด็น โอกาส อุปสรรค และอนาคตการท่องเที่ยวไทยหลังโควิด19 และนำเสนอผลการระดมความคิดเห็นกลุ่มย่อยของกลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มแรงงานภาคการท่องเที่ยว ช่วงท้ายเป็นการอภิปราย Roundtable ในประเด็นการขับเคลื่อนการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมผ่านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและเป็นธรรม

การจัดเวทีนำเสนอผลงานวิจัย ภายใต้โครงการโอกาสและข้อจำกัดทางเศรษฐกิจและสังคมของแรงงานและผู้ประกอบการขนาดเล็กในภาคการท่องเที่ยวและบริการของไทย ได้รับการสนับสนุนจากแหล่งทุน Newton Fund แห่งประเทศอังกฤษ เป็นความร่วมมือระหว่าง สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล กับพันธมิตรทางยุทธศาสตร์วิจัย คือ Sussex Centre for Migration Research, University of Sussex จัดเพื่อสร้าง/เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนระหว่างผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวขนาดเล็กในอำเภอหัวหิน อันจะก่อให้เกิดการแสวงหาแนวการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบและยั่งยืน เพื่อประโยชน์แก่บุคคลหลายฝ่ายในพื้นที่และใช้เป็นโมเดลต้นแบบของการทำงานเชิงบูรณาการ ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนที่เกี่ยวข้อง และแก้ปัญหาของท้องถิ่นและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในยุคหลังโรคระบาดโควิด 19 รวมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ นักวิชาการ สมาคม องค์กร ชมรม ตลอดจนผู้บริหารท้องถิ่น ข้าราชการท้องถิ่นในโอกาสร่วมกันทำงานพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป

Research presentation platform with worldwide research alliances in Hua Hin and Cha-Am

Assoc Prof Dr Morakot Meyer, Director of RILCA, delivered the opening remarks at the research presentation platform joined by international research alliances and research alliances in Hua Hin & Cha-Am areas under the project on the economic and social opportunities and constraints of workers and small entrepreneurs in the Thai tourism and service industry. Asst Prof Dr Narong Ardsmiti, lecturer in RILCA’s Multicultural Studies Programme, welcomed participants and Prof Paul Statham, Sussex Centre for Migration Research, University of Sussex, UK, reported to the assembly on June 21, 2022 at Hua Hin, Prachuap Khiri Khan.