หารือแนวทางการสร้างความร่วมมือในการสนับสนุนอาชีพของกลุ่มชาติพันธุ์และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับประเทศในกลุ่มอาเซียน กับ บริษัท ซี.พี. ออลล์ จำกัด (มหาชน)

สถาบันวิจัยภาษาฯ เข้าหารือแนวทางการสร้างความร่วมมือในการสนับสนุนอาชีพของกลุ่มชาติพันธุ์และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับประเทศในกลุ่มอาเซียน กับ บริษัท ซี.พี. ออลล์ จำกัด (มหาชน)

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนิดา ศิวปฐมชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและสร้างเครือข่าย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมิตรา สุรรัตน์เดชา รักษาการแทนรองผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ พร้อมทีมงานบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม สถาบันฯ เข้าหารือแนวทางการสร้างความร่วมมือ กับ คุณประสิทธิ์ ฉกาจธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และคุณพีรฐศักดิ์ ศักดิ์ติยปราการ ผู้ช่วยผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารฝ่ายส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย บมจ. ซีพี ออลล์ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ณ บริษัท ซี.พี. ออลล์ จำกัด (มหาชน) อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์

การประชุมหารือความร่วมมือในครั้งนี้ มีมติเห็นชอบร่วมกันในการหาแนวทางการสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพของกลุ่มชาติพันธุ์ให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายและกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่ทั่วภูมิภาค โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แบบร่วมสมัยที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ (วัฒนธรรมชุมชน) ของกลุ่มชาติพันธุ์ และในโอกาสนี้ ยังได้ร่วมหาแนวทางการส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยมีแผนการจัดทำพจนุกรมภาษาเขมร พม่า หรือลาว เพื่อเผยแพร่ให้กับองค์กร หน่วยงาน และประชาชนทั่วไปที่สนใจในประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนด้วย