พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย กับ มหาวิทยาลัยฉู่จิ้ง

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย กับ มหาวิทยาลัยฉู่จิ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มรกต ไมยเออร์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Prof. Dr. Tong Pinsheng ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือระหว่างประเทศและการแลกเปลี่ยน (International Cooperation and Exchange Office) มหาวิทยาลัยฉู่จิ้ง (Qujing Normal University) สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีคณะผู้บริหารทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างเครือข่ายนานาชาติในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย และพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการในด้านต่างๆ ทั้งการวิจัย การบริการวิชาการ การศึกษา การแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษา และการเผยแพร่ความรู้ทางภาษา-วัฒนธรรมไทย-จีน ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมพันธกิจความเป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัยมหิดลตามแนวทางของการจัดลำดับมหาวิทยาลัยโลกแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรมีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองกับองค์กรต่างประเทศ และประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางวิชาการไปสู่การปฏิบัติงานจริง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างและพัฒนาผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมบนพื้นฐานของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ร่วมกัน รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนในการพัฒนาความร่วมมือด้านต่างๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย